Trang chủ | Tin tức | Lộ trình tự học tiếng Đức tại nhà

Lộ trình tự học tiếng Đức tại nhà

17, Tháng Một, 2024 | by Content

Bạn muốn tự học tiếng Đức nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây là những hướng dẫn hữu ích về lộ trình tự học tiếng Đức cho người mới bắt đầu giúp bạn nắm vững khả năng lưu loát ngôn ngữ của mình mỗi ngày.

1. Bước 1: Xác định mục tiêu tự học tiếng Đức

Ngay cả trước khi bạn chọn phương pháp học ưa thích hoặc tìm tài liệu tự học tiếng Đức, bạn cần lùi lại một bước và phân tích TẠI SAO bạn muốn học tiếng Đức. Xác định mục tiêu chính của bạn và viết nó ra để nó sẽ thúc đẩy bạn trên con đường trở nên thông thạo ngôn ngữ.

Chỉ định mục tiêu của bạn càng nhiều càng tốt và đừng quên đặt khung thời gian chính xác bởi việc tìm mục tiêu chính của bạn sẽ khiến bạn khám phá ra rằng việc học tiếng Đức không khó như bạn nghĩ trước đây. Học với một gia sư chuyên nghiệp, người sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình học tập, khiến việc học ngôn ngữ trở nên dễ dàng hơn.

Xác định mục tiêu tự học tiếng Đức

Xác định mục tiêu tự học tiếng Đức

2. Bước 2: Tự học tiếng Đức, nắm vững bảng chữ cái

Bắt đầu với việc phân tích sự khác biệt giữa bảng chữ cái tiếng Đức và tiếng Anh. Trên thực tế, các phụ âm và nguyên âm tiếng Đức giống nhau nghe khác nhau trong hai ngôn ngữ này. Học âm trước để sau này học từ và phát âm cho chuẩn.

Bạn có thể tự học tiếng Đức bảng chữ cái trên các nền tảng trực tuyến và nghe cách phát âm đúng của từng chữ cái. Đặc biệt chú ý đến các chữ cái có âm sắc (Ä, Ö, Ü), vì nó thay đổi hoàn toàn cách phát âm của một chữ cái.

Bên cạnh đó, hãy chú ý cách các nguyên âm hoặc phụ âm phát âm một mình, vì hai nguyên âm hoặc phụ âm được sử dụng lần lượt có thể phát ra âm thanh khác so với việc sử dụng riêng lẻ từng nguyên âm hoặc phụ âm.

Tự học tiếng Đức, nắm vững bảng chữ cái

Tự học tiếng Đức, nắm vững bảng chữ cái

3. Bước 3: Tự học tiếng Đức những từ cơ bản nhất

Để bắt đầu và có cuộc trò chuyện cơ bản đầu tiên bằng tiếng Đức, hãy học các từ tiếng Đức cơ bản như:

+ Hallo! – Xin chào!

+ Hallo! Wie geht’s? – Xin chào, bạn khỏe không?

+ Guten Morgen! – Chào buổi sáng!

+ Guten Tag! – Chào buổi chiều!

+ Guten Abend! – Buổi tối vui vẻ!

+ Danke sehr! – Cảm ơn rất nhiều!

+ Tschüss! Bis zum nächsten Mal. – Tạm biệt! Hẹn gặp lại bạn lần sau.

+ Ich heiße [Tên]. – Tên tôi là…

+ Ich spreche nicht sehr gut Deutsch. – Tôi nói tiếng Đức không tốt lắm.

 

4. Bước 4: Tự học tiếng Đức các danh từ, động từ và tính từ chính

Khi bạn hiểu các cách diễn đạt cơ bản của tiếng Đức, bạn sẽ có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với người bản ngữ một cách dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục cuộc trò chuyện và tìm hiểu thêm về người mà bạn đang nói chuyện, bạn cần biết một số từ tiếng Đức thông dụng. Cố gắng học từ mới theo ngữ cảnh để bạn có thể ghi nhớ chúng một cách nhanh chóng. Giữ cho mọi thứ thú vị bằng cách học thành ngữ và tiếng lóng.

5. Bước 5: Hiểu ngữ pháp và cấu trúc câu

Khi tự học tiếng Đức cho người mới bắt đầu, ngữ pháp sẽ là phần khó nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, phần ngữ pháp có thể khá phức tạp ngay từ đầu. Nhưng hầu như không có ngoại lệ đối với các quy tắc ngữ pháp tiếng Đức, điều này giúp bạn dễ nhớ chúng hơn.

Còn cấu trúc câu thì sao? Về mặt cấu trúc, tiếng Đức rất giống tiếng Anh nên sẽ không quá khó để hiểu các quy tắc.

6. Bước 6: Xây dựng một nước Đức thu nhỏ xung quanh bạn

Không cần phải sống ở Đức để đắm mình trong tiếng Đức. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật thiết thực mà bạn có thể sử dụng để tự học tiếng Đức một cách thoải mái tại nhà riêng của mình:

Xem phim và chương trình truyền hình Đức

Nếu bạn muốn biết cách nói tiếng Đức, trước tiên bạn cần học cách nghe. Ngoài ra, đó là một phương pháp hữu ích để học từ vựng mới trong ngữ cảnh. Khi mới bắt đầu, hãy xem phim có phụ đề.

Nghe podcast

Nghe các podcast tiếng Đức như Warum Nicht, GermanPod101 và CoffeeBreak là một cách tuyệt vời để học một ngôn ngữ khi đang di chuyển.

Xem video dạy tiếng Đức trên YouTube

Có hàng nghìn video hữu ích cho mọi cấp độ mà bạn có thể sử dụng để thành thạo các kỹ năng của mình.

Đọc sách

Bắt đầu với những cuốn sách đơn giản, chẳng hạn như sách học tiếng Đức cho trẻ em, để ghi nhớ những từ vựng cơ bản. Đọc to để cải thiện cách phát âm.

Kết bạn nói tiếng Đức

Học nói tiếng Đức sẽ nhanh hơn nhiều nếu bạn có người cùng luyện tập. Ngày nay, các nền tảng trực tuyến khác nhau mang đến cho người học rất nhiều cơ hội trò chuyện với người bản xứ. Hãy thử một lần! Ngoài ra, bạn có thể tìm một cộng đồng những người nói tiếng Đức trong thành phố của mình và tham gia các câu lạc bộ nói của họ.

Thiết lập cho máy tính trở nên đa ngôn ngữ 

Biến tiếng Đức thành thứ hiện diện khắp nơi bằng cách thay đổi ngôn ngữ giao diện trên máy tính của bạn. Đó là một thủ thuật học ngôn ngữ tuyệt vời để giúp bạn học từ mới hàng ngày.

Làm thế nào để nói tiếng Đức lưu loát? Hãy bắt đầu luyện tập mỗi ngày! Ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể bắt đầu tự học một ngôn ngữ. Và bây giờ bạn đã có những công cụ cần thiết để thành thạo các kỹ năng của mình và tận dụng tối đa việc học tiếng Đức của mình. Hy vọng lộ trình học tiếng Đức cho người mới bắt đầu mà chúng mình vừa đưa ra sẽ giúp ích phần nào cho bạn trên con đường chinh phục ngôn ngữ khó nhằn này.

Ngoài ra, bạn nào đang có nhu cầu du học Đức và cần được tư vấn kỹ hơn về thủ tục này thì hãy nhanh tay liên hệ với Green Sun để được giải đáp các thắc mắc nhanh nhất có thể nhé!

Chúc các bạn học tốt!

Chia sẻ: FacebookGoogle +